Categories
Posts

หลักสูตรคณิตศาสตร์ที่พัฒนาสมอง

มาฟังพี่พัดลมและคุณแม่พูดถึงการมาเรียนที่ CMS กันนะคะ พี่พัดลมเตรียมความพร้อมอย่างไรตั้งแต่สมัยประถม จนสำเร็จในวันนี้ 😊

นายทยากร สุวานิช (พี่พัดลม) นักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 5 ร.ร.เตรียมอุดมศึกษา
ผู้คว้ารางวัล เหรียญทอง ในการแข่งขัน คณิตศาสตร์โอลิมปิก 2566 ที่ประเทศญี่ปุ่น

ขอบคุณคุณตาคุณยาย คุณหมอปนัดดา คุณหมอเทวัญ และพี่พัดลมมากๆนะคะ ที่ได้แชร์ประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์ให้กับน้องๆ

หลักสูตร CMS ฝึกทักษะให้น้องๆ ในหลายๆด้าน ทั้งความเข้าใจโจทย์ ทักษะการแก้ปัญหา ทักษะความคิดสร้างสรรค์ ด้วยกระบวนการเรียนรู้ ฝึกวิธีคิด มุมมอง เพื่อไว้ใช้แก้ปัญหาที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ทำให้น้องๆมีมั่นใจพร้อมรับมือกับอุปสรรคในโลกอนาคตที่เต็มไปด้วยความซับซ้อนและการเปลี่ยนแปลง

มาเข้าร่วมกับเราที่ CMS เพื่อเปิดประสบการณ์การเรียนรู้ที่เต็มไปด้วยความท้าทายและความสนุกสนาน พัฒนาทักษะและพลังสมองเพื่อก้าวสู่อนาคตไปด้วยกันค่ะ

https://imo2023.jp/en/

Categories
Posts

แรงบันดาลใจของพี่พัดลม ผู้คว้ารางวัลเหรียญทอง คณิตศาสตร์โอลิมปิก

เพิ่งจบการแข่งขันคณิตศาสตร์โอลิมปิก 2566 ที่เมืองชิบะ ประเทศญี่ปุ่น เป็นที่น่ายินดีที่ทีมนักเรียนไทยสร้างผลงานได้ยอดเยี่ยมและสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย

พี่พัดลม นายทยากร สุวานิช หนึ่งในทีมนักเรียนไทยที่เข้าร่วมแข่งขันและคว้ารางวัลเหรียญทองคณิตศาสตร์โอลิมปิกครั้งนี้ ทางสถาบันขอแสดงความยินดีกับพี่พัดลมที่คว้ารางวัลที่ทำให้โลกคณิตศาสตร์ได้ภูมิใจ

พี่พัดลมได้แวะกลับมาเยี่ยมสถาบันที่เคยเรียนสมัยประถม พูดคุยกับคณะครู ทีมงานและน้องๆ ถึงความทรงจำอันอบอุ่น ความประทับใจ ความสนุก และประสบการฌ์ของการแข่งขันครั้งนี้ อีกทั้งได้ให้สัมภาษณ์สั้นๆกับทางสถาบัน เพื่อเป็นประโยชน์และสร้างแรงบันดาลใจให้กับน้องๆ

การกลับมาเยี่ยมชมโรงเรียนเก่าเป็นเรื่องที่อบอุ่นใจและทำให้เกิดความทรงจำที่สดใส การแชร์ประสบการณ์ความประทับใจและเคล็ดลับในการต่อสู้ในโอลิมปิกเป็นสิ่งที่น้องๆทุกคนสนใจอย่างมาก นอกจากนี้ยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับน้องๆที่กำลังมุ่งมั่นในคณิตศาสตร์อีกด้วย

ขอขอบคุณพี่พัดลมและครอบครัว ที่นำประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่และความรู้สึกที่สดใสในการเรียนรู้คณิตศาสตร์กลับมาให้กับทีมงานและคณะครู ขอให้พี่พัดลมสำเร็จในทุกสิ่งที่มุ่งหวังและมีความสุขในการก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นใจ ขอให้โชคดีในการต่อสู้และการสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจ และขอบคุณที่ได้มาเยือน CMS

ทุกคนมีความสามารถที่จะเปลี่ยนโลกได้ ทุกคนสามารถที่จะไปในจุดที่ตัวอยากจะไปถึงได้ แต่สิ่งที่ทำให้มีคนน้อยคนที่ทำได้ นั่นคือ เค้าไม่มีความมั่นใจในตนเองที่มากพอ

You have to believe in yourself. It is not in the stars to hold your destiny but in ourselves.

ทยากร สุวานิช

Categories
Posts

ขอแสดงความยินดีกับ นายทยากร สุวานิช (พี่พัดลม) เป็นตัวแทนประเทศไทยเพื่อไปแข่งขันคณิตศาสตร์โอลิมปิก ปี 2566

CMS Central Bangna ขอแสดงความยินดีกับนายทยากร สุวานิช (พี่พัดลม) นักเรียนโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ที่ได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนประเทศไทยในการแข่งขันคณิตศาสตร์โอลิมปิกระหว่างประเทศ ประจำปี 2566 ที่จัดขึ้นในชิบะ เมืองในประเทศญี่ปุ่นในช่วงวันที่ 3 – 13 กรกฎาคม 2566

ทางทีมงาน CMS Central Bangna ขอร่วมส่งแรงใจและสนับสนุนให้นายทยากร สุวานิช (พี่พัดลม) ได้รับผลงานที่ดีในการแข่งขันคณิตศาสตร์โอลิมปิก และเราหวังว่าความพยายามและความสามารถของพี่พัดลมจะทำให้เขาประสบความสำเร็จในการแข่งขันสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ขอให้พี่พัดลมและทีมตัวแทนประเทศไทย สนุกและเพลิดเพลินกับประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นนี้ และให้โชคดีสำเร็จในการแข่งขันคณิตศาสตร์โอลิมปิก 2566 นะคะ

#ร่วมส่งแรงใจให้พี่พัดลมและทีมตัวแทนประเทศไทย

64th International Mathematical Olympiad

Categories
Posts

มายากลคณิตศาสตร์

CMS Toon วันนี้คุณดีโป้ นักมายากลมือใหม่ มาแสดงมายากลที่ทายจำนวนที่คิดไว้ในใจของเพื่อนผู้ชมทุกคนได้ถูกต้อง เพียงแค่ให้ผู้ชมนำเลขที่คิดไว้ในใจ มาทำการคูณและบวกกันเพียงเล็กน้อย ก็ทำให้ทุกคนได้ผลลัพธ์เป็นเลขเดียวกันแม้ว่าเลขที่คิดไว้ตอนแรกจะไม่เหมือนกัน คุณดีโป้ทำได้อย่างไรกันนะ

มาลากลคณิตศาสตร์

เพื่อนๆเชื่อไหมว่า ถ้านำ 9 ไปคูณกับเลขตั้งแต่ 1 ถึง 9 แล้วนำตัวเลขแต่ละตัวจากผลลัพธ์ที่ได้จากการคูณ มาบวกกัน จะได้ผลลัพธ์เป็น 9 เสมอ

หากเราต้องการให้ผลลัพธ์เป็น 5 ก็เพียงนำผลลัพธ์ที่ได้เป็น 9 นี้ไปลบด้วย 4 อีกที หรือถ้าอยากได้ผลลัพธ์เป็นเลขอื่นๆ ก็เพียงแค่เปลี่ยนแปลงตัวเลขที่นำไปลบก็ได้เช่นกัน

มายากลสนุกๆจาก CMS Central Bangna เพื่อนๆลองนำไปเล่นกันดูนะคะ

Categories
Posts

สุขสันต์วันสงกรานต์

ขอให้ผู้ปกครองและน้องๆมีความสุข และสนุกกับกิจกรรมในวันสงกรานต์นะคะ